Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Những nguyên nhân gây nám da

Sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào là mong muốn của nhiều chị em phụ Nữ . Nếu chẳng may làn da bị nám thì đó sẽ là cực hình đối với phụ nữ.



Do tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Tia tử ngoại trong ánh sáng mặt trời chính là một trong  hững tác nhân gây nam da bởi vì nó kích thích sự tạo thành và phát triên của hắc tố melanin, chính là một nguyên nhân gây nám da mặt. Đặc biệt trong khoảng giữa trưa chính là thời điểm cường độ tia tử ngoại cao nhất vì vậy chị e khi ra ngoài cần che kín mặt, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Do rối loạn nội tiết tố nữ estrogen

Nội tiết tố estrogen đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với nữ giới, nó điều khiển nhiều hoạt động từ sinh sản, sức khỏe và sắc đẹp và tinh thần của người phụ nữ, vì vậy khi estrogen bị rối loạn cũng là lúc người phụ nữ gặp nhiều phiền phức về sức khỏe và sắc đẹp, trong đó có hiện tượng nám da.

Nội tiết tố giúp giữ nước và lớp mỡ ở phía dưới da, giúp da luôn căng mọng và hồng hào, vì vậy khi estrogen bị rối loạn thì làm cho da không được săn chắc và căng mọng, sự đàn hồi bị suy giảm, thay vào đó là sự sậm màu và nhăn nheo…

Phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, phụ nữ sau sinh hoặc lam dụng thuốc tránh thai …đều có thể bị rối loạn nội tiết tố dẫn tới bị nám da mặt.

Stress và tâm lý căng thẳng

Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ  phải đối diện với nhiều áp lực trong công việc, cũng như trong gia đình . Những áp lực này lâu dần trở thành những căng thẳng, lo âu cho người phụ nữ, đây chính là thủ phạm gây ra mụn, nám da cho phụ nữ. Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học thì stress làm cho nám da trở nên nghiêm trọng hơn, cụ thể làm cho da bị sậm màu hơn. Chính vì vậy để trị nám hiệu quả thì chị em nên tránh tình trạng căng thẳng, luôn vui vẻ…

Do yếu tố di truyền

Theo thống kê của các nhà khoa học thì người ta nhận thấy rằng có sự liên quan giữa quan hệ huyết thống và nám da, cụ thể có tới 20%-70% những người mà da mặt bị nám có quan hệ huyết thống với những người còn lại. Điều này chỉ ra một sự thật rằng nếu cha mẹ bạn mà bị nám da thì bạn cũng có thể bị nám da. Nhưng bạn chớ lo lắng quá nó còntùy thuộc vào nguyên nhân gây nám da nữa.

Lạm dụng mỹ phẩm

Mỹ phẩm đóng vai trò quan trong trong cuộc sống hiện đại của phụ nữ, nhưng việc quá lạm dụng vào mỹ phẩm chính là một trong những nguyên nhân gây nám da. Ngoài ra nếu chúng ta sử dụng các loại mỹ phẩm giả hoặc không có nguồn gốc rõ ràng thì hậu quả càng nặng nề hơn nữa.

Đó chính là những nguyên nhân gây nám da thường gặp ở phụ nữ. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà chị em có thể tìm được những giải pháp hữu hiệu cho điều trị nám da

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.