Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Sau sinh bao lâu thì quan hệ tình dục được?

Chuyện kiêng giao tiếp phu phụ sau khi sinh em bé là việc nhu yếu đối với người nữ giới. Tuy nhiên việc “ở cữ” bao lâu để đảm bảo sức khoẻ cũng như duy trì hạnh phúc Nhà ở thì Vẫn nhiều người hiểu sai.

Chị M. ở Ba Đình tâm tình, chị vừa sinh em bé được 2 tháng. Mẹ chồng chị đêm nào cũng vào phòng của anh chị để “trông cháu” giúp chị những lúc đêm hôm quấy khóc. Ban đầu chị nghĩ rằng mẹ chồng thương chị nên vào ngủ chung để chăm con giúp chị đến khi đầy tháng bé, sức khoẻ chị ổn định hơn thì thôi. Ngờ đâu đến 2 tháng rồi mà bà vẫn ngủ chung với chị. Chồng chị Hai ba lần đã yêu cầu bà để cho phu phụ chị “tự nhiên” nhưng bà một mực chăng khứng vì bà nói “gái đẻ phải kiêng khem 3 tháng mới được gần gũi chồng”. Bà làm như thế là tốt cho phu phụ chị. Phu phụ “ngủ chung” sớm sẽ bị hậu sản.

Trường hợp của chị T. ở Hoàng Mai cũng khóc dở mếu dở. Sinh em bé được gần 3 tháng nhưng chị vẫn không dám để chồng “yêu” vì chị nghe nói sau sinh thì phải kiêng 3 tháng 10 ngày mới được giao tiếp phu phụ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khoả của người mẹ, mất sữa cho con. Chồng chị mỗi lẫn định gần vợ lại bị chị đẩy ra nên bức xúc. Thậm chí anh doạ chị sẽ Ra khỏi cửa để giải quyết nhu cầu phải như chị cứ để anh “mốc mép”.

Theo nhiều thầy thuốc sản khoa cho biết thì việc kiêng khem đối với nữ giới sau sinh là điều cố nhiên. Nhưng kiêng 3 tháng là không cần thiết.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.