Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Cách làm sữa chua đậu nành

Một món sữa chua lạ miệng nhưng cực kỳ thơm ngon và hoàn toàn không giống với các loại sữa chua quen thuộc, đó là sữa chua đậu nành. Cách thực hiện khá đơn giản, meovatchobangai xin được giới thiệu đến bạn


Nguyên liệu
- 200g đậu tương (đậu nành)
- Đường
- Men cái
- Hũ, cốc đựng sữa chua
- Nồi
- Vải sạch để lọc đậu

Cách thực hiện

Đậu nành rửa sạch, ngâm trong 8 tiếng hoặc qua đêm, đãi sạch vỏ rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó xay nhuyễn với 1 lít nước lọc

Cho nước đậu vào vải sạch, vắt lấy nước, cho nước đậu vừa vắt được lên bếp đun với lửa vừa. Khi đậu sôi, vớt bọt, sau đó tắt bếp. Khi đậu nguội bớt thì cho lượng đường vừa đủ vào quậy đều.

Cho men ra bát rồi thêm một chút sữa đậu vào bát men, khuấy thật đều cho men tan hết. Đổ men vào nồi sữa đậu, vừa đổ vừa khuấy cho men tan hết vào.

Múc sữa ra hủ, sau đó tiến hành ủ. Xếp hũ sữa chua vào nồi rồi đổ nước nóng già đến miệng hũ sau đó đậy kín lại rồi ủ khoảng 5 – 6 tiếng hoặc ủ qua đêm.

Xem thêm các cách ủ sữa chua khác tại đây

Lưu ý: thời gian ủ càng lâu sữa càng chua không ngon, trong thời gian ủ bạn cũng không nên di chuyển nồi nước để sữa không đông được.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.