Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Khô âm đạo – nguyên nhân gây suy giảm ham muốn

Khô âm đạo là một trong những nguyên nhân gây mất khoái cảm khi quan hệ, nó làm giảm chất lượng trong đời sống chăn gối, lâu dần ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Thông thương ở âm hộ phụ nữ tiết ra dịch nhờn giúp giữ ẩm cho âm đạo , ngoài ra còn có tác dụng chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ quan sinh sản mà còn có tác dụng là chất bôi trơn trong những cuộc yêu,làm cho cuộc yêu diễn ra dễ dàng và mãnh liệt hơn.

Tuy nhiên phụ nữ bước sang tuổi 40 cũng là lúc họ phải đối diện với nhiều vấn đề về sức khỏe cũng như  những thay đổi về tâm sinh lý, trong đó có hiện tượng khô âm đạo. Đó là tình trạng mà dịch tiết ra không đủ làm cho phụ nữ gặp nhiều rắc rối như ngứa, rát, khó chịu đặc biệt có thể gây chảy máu khi quan hệ…đây là một trong những nguyên nhân gây mất căm giác khi quan hệ, lâu dần có thể dẫn tới suy giảm ham muốn hoặc gây tâm lý sợ quan hệ tình dục, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu mà gây tan vỡ hạnh phúc  gia đình.

Đối tượng dễ gặp hiện tượng khô âm đạo thường là phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, tuy nhiên hiện nay có nhiều phụ nữ ở độ tuổi trẻ hơn cũng bị khô âm đạo. nguyên nhân gây nên tình trạng này là do tiền sử mắc bệnh tật về phụ khoa hoặc do trong quá khứ nhiều lần nạo phá thai, sử dụng nhiều thuốc phá thai do thủ dâm nhiều hoặc do quan hệ tình dục ki còn quá trẻ…các bạn có thể tìm hiểu thêm nguyên nhân gây khô âm đạo tai đây .

Khô âm đạo ngoài gây ra những khó khăn trong đời sống tình dục, gây suy giảm ham muốn mà còn gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Người ta nhận thấy rằng khi người phụ nữ bị mắc chứng khô âm đạo thì độ PH trong môi trường âm đạo bị phá vỡ, dẫn đến khả năng thụ thai kém do tinh trùng có thể bị chết hoặc tỉ lệ tinh trùng sống sót là bé. Đây cũng là một yrong những nguyên nhân gây hiếm muộn ở phụ nữ hiện nay.

Biện pháp cải thiện chứng khô âm đạo ở nữ giới.

Để cải thiện tình trạng khô âm đạo ở nữ giới thì tùy thuộc vào nguyên nhân mà ta có những biện pháp cụ thể.Đối với phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh thì khô âm đạo thường là do thiếu nội tiết tố estrogen,. Thì đối với dạng này thì biện pháp là nên bổ sung nội tiết tố estrogen bằng đường ăn uống hoặc sử dụng các loại thực phẩm chức năng bổ sung estrogen tự nhiên.

– Có thể bổ sung estrogen tự nhiên bằng cách sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều estrogen tự  nhiên  như mần đậu nành hoặc đu đủ xanh, mè, quả bưởi, cherry..

– Tập luyện thể thao thường xuyên cũng là biện pháp giúp cải thiện tình trạng thiếu estrogen, tuy nhiên nên tập vừa sức, tránh tình trang hoạt động cường độ cao, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Để cải thiện tình trạng thiếu hụt nội tiết tố ta có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng. Có thể nói đây là biện pháp quan trọng trong chữa trị chứng khô âm đạo nói riêng và chứng thiếu hụt estrogen ở nữ nói chung.

Nếu khô âm đạo do nguyên nhân khác thì lâu dần cũng gây thiếu estrogen. Biện pháp phòng tránh đó là không nên sử dụng nhiều thuốc tránh thai, tránh tình trạng nạo phá thai, quan hệ tình dục sớm, sử dụng nhiều chất kích thích như rượu bia thuốc lá, café..đi thăm khám phụ khoa để có lời khuyên phù hợp cho tình trạng bệnh.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.