Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Yếu sinh lý- nguyên nhân và cách khắp phục

Yếu sinh lý hay  là gì hay còn gọi là rối loạn cương dương là căn bệnh khó nói của nam giới trong xã hội hiện đại. 

Yếu sinh lý là khi quan hệ nam nữ mà dương vật của người nam giới không ương cứng hoặc cương cứng đủ lâu để giao hợp.Bệnh này người ta thường gọi là trên bảo dưới không nghe, nó chỉ các bệnh như liệt dương , xuất tinh sớm…Trong đông y thường gọi là chứng tảo tiết hoặc thận âm- thận dương hư.

Nguyên nhân của yếu sinh lý?

Bệnh yếu sinh lý là căn bệnh của xã hội hiện đại, nơi mà con người có nhiều thói quen không tốt cho sức khỏe sinh sinh lý, nguyên nhân chủ yếu của yếu sinh lý là:

- Yếu sinh lý do stress: Cuộc sống với nhiều áp lực, áp lực công việc, áp lực gia đình gây nên cho nam giới nhiều nỗi lo vô hình, dần dần tâm lý căng thẳng làm ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới.

- Ảnh hưởng của việc sử dụng thuốc tây: Có nhiều loại thuốc tây gây liệt dương như sử dụng các loại thuốc chữa bệnh dạ dày, thuốc điều trị tiểu dường, cao huyết áp…

- Yếu sinh lý do tuổi tác: Khi đàn ông bước sang tuổi 30 thì lúc đó cũng là thòi kỳ bắt đầu có sự suy giảm của nội tiết tố nam testostorone làm khả năng cương cứng hoặc khả năng sinh tinh suy giảm, điều này làm ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới, gây yếu sinh lý.

- Các loại bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, suy thận… cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý.

-  Yếu sinh lý gây ra bởi lối sống: Lối sống quan hệ tình dục trác táng hoặc thủ dâm nhiều, sử dụng các loại chất kích thích như rượu bia, thuốc lá… cũng gây suy giảm nội tiết tố testostorone, gây ra tình trạng yếu sinh lý.

Biểu hiện 

Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà nó có những biểu hiện khác nhau. Các biểu hiện đó là:

- Suy giảm khoái cảm khi quan hệ: Biểu hiện của nó như khi xuất tinh không có cảm giác sung sướng hoặc mức độ sung sướng suy giảm, lâu dần dẫn đến suy giảm ham muốn, đây là giai đoạn đầu của bệnh yếu sinh lý.

- Rối loạn xuất tinh: nó bao gồm xuất tinh sớm, xuất tinh muộn hoặc không xuất tinh khi quan hệ nam nữ, đây là một trong những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý.

- Biểu hiện tiếp theo của yếu sinh lý đó là dương vật không cương cứng khi quan hệ hoặc thời gian cương cứng chưa đủ lâu, biểu hiện này thể hiện bệnh nhân ở thời kỳ nặng của bệnh yếu sinh lý.

Bị bệnh yếu sinh lý nên ăn gì?

Có rất nhiều món ăn bài thuốc có tác dụng bổ trợ cho nam giới trong việc cải thiện khả năng chăn gối. Có thể kể đến như:

Trị liệt dương với ngài tằm - tôm: Ngài tằm theo đông y có vị hơi mặn, tính ấm, bổ thận, sinh tinh, cương dương, trị di- mộng tinh, tiểu nhiều lần, tiểu đêm..

Cách làm: Ngài tằm khoảng 10 con, tôm he khoảng 30g, 2 quả trứng gà. Tằm sao vàng, tôm bóc vỏ, đem 2 thứ xoay nhuyễn hoặc giã nhuyễn, sau đó đem trộn với 2 quả trứng gà  sau đó cách thủy, ăn trước khi ăn cởm. Ăn thường xuyên sẽ cải thiện được sinh lý rất tốt.

Rau hẹ trị di tinh – mộng tinh: Theo đông y, lá hẹ và hạt hẹ có khả năng ôn thận, cầm tinh, cường dương nên rau hẹ có thể chữa các bệnh liên quan đến yếu sinh lý như di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, liệt dương. Có thể dùng lá hẹ ăn sống hoặc xào nấu cũng được. ngoài ra có thể kết hợp lá hẹ với cật lợn hoặc dái dê…

Tôm bồi bổ sinh lý: Tôm là một thực phẩm quen thuộc, có giá trị dinh dưỡng cao, ngoài ra tôm còn có tác dụng trị yếu sinh lý ở nam giới. Tôm theo đông y có tác dụng bồi bổ cho thận, làm hưng phấn dương sự, bổ dạ dày. Có thể dùng kết hợp với một số loại khác như tắc kè..

Thịt bò bổ thận: Thịt bò như chúng ta đã biết nó là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe. Nhưng it ai biết rằng thịt bò còn có khả năng bổ thận, ôn dương, giúp tăng cường sinh lý. Thịt bò kết hợp với mướp đắng là rất tốt cho thận.

Yếu sinh lý nên uống thuốc gì?

Như đã nói ở trên thì yếu sinh lý có nhiều nguyên gây nên, trông đó chủ yếu là do yếu tố tâm lý, do tuổi tác hoặc do bệnh tật. Vì vậy yếu tố tâm lý vai trò quan trọng trong việc chữa trị yếu sinh lý.

Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà chúng ta nên có những phương pháp điều trị, cũng như sử dụng các loại thuốc thích hợp. Đối với những trường hợp bị yếu sinh lý ở mức độ nhẹ như mộng tinh thì chỉ cần thay đổi lối sống và cách sinh hoạt là khỏi bệnh. Tuy nhiên đối với những trường hợp nặng hơn như di tinh, xuất tinh sớm hoặc liệt dương thì cần phải uống thuốc.

Trên thị trường hiện nay,  có rất nhiều thuốc có tác dụng cường dương, kéo dài dương vật, tăng thời gian quan hệ… nó được bán tràn lan trên thị trường với nhiều nhãn mác và xuất xứ khác nhau. Các loại thuốc này nói chung thì tác dụng mau chóng, nhưng để lại hậu quả dài lâu.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.