Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Bà bầu không nên ăn nhiều trứng vịt

Bà bầu ăn nhiều trứng vịt có tốt không
Khi có thai, người mẹ cần nhiều năng lượng, luôn có cảm giác thèm ăn và thèm nhiều thứ. Tuy nhiên, bà bầu lại phải kiêng khem nhiều thứ, và không biết cái nào là nên kiêng, cái nào nên ăn.

Vịt lộn là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng: ~180kcal, ~13g protein, ~12g lipid, 80mg canxi, 212mg phốt pho, một ít các loại vitamin A, B, sắt, beta carotene,… Vì vậy, trứng vịt lộn là tốt cho sức khỏe nói chung. Tuy nhiên, trong trứng vịt lộn cũng có nhiều cholesterol, lại là thứ mà không phải ai cũng có thể chấp nhận.


Với hàm lượng các chất dinh dưỡng như vậy, trứng vịt lộn cũng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho bà bầu:

Protein và lipid góp phần vào sự phát triển của thai nhi.
Canxi vô cùng cần thiết cho cả mẹ và bé. Trong quá trình mang thai, nhu cầu canxi cho cả mẹ và bé từ 800-1.500mg mỗi ngày, tùy vào mỗi giai đoạn. Nếu thiếu thì hệ xương của thai nhi không thể phát triển tốt, cũng như mẹ sẽ thiếu hụt canxi dẫn đến răng yếu, xương yếu,… Phần lớn các thai phụ đều phải uống bổ sung canxi trong quá trình mang thai theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Sắt, vitamin A là không thể thiếu để thai nhi hoàn thiện cả về thể chất và trí não.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.