Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Uống nước dừa mỗi ngày có sao không?

Theo trang naturalhealthadvisory, một trong những lợi ích mà nước dừa mang lại cho cơ thể con người là cung cấp lượng kali dồi dào. Nhưng đây cũng là lý do uống nước dừa quá nhiều có thể gây hại.

Trong một nghiên cứu mang tên “Death by Coconut” (Tử vong bởi nước dừa) xuất bản trên tạp chí Circulation (Lưu thông), tiến sĩ Justin Hakimian và các đồng nghiệp tại Khoa tim mạch thuộc Bệnh viện Bệnh viện Queens (New York, Mỹ), mô tả ca cấp cứu của một người đàn ông khỏe mạnh 42 tuổi do nồng độ kali cao dẫn đến ngất xỉu và nhịp tim bất thường sau khi uống một lượng lớn nước dừa.

Người đàn ông đã chơi quần vợt ngoài trời cả ngày ở nhiệt độ vượt quá 90°F. Bệnh nhân cho biết ông ta đã uống tổng cộng 8 chai nước dừa (mỗi chai khoảng 300 ml) suốt cả ngày. Ông đã bị choáng đột ngột và mất ý thức một lát. Sau đó, ông mệt mỏi và kém minh mẫn nên được đưa đến phòng cấp cứu. Bác sĩ cho biết huyết áp và nhịp tim người bệnh rất thấp.

Cơ thể nguy hiểm nếu quá nhiều kali
Cơ thể cần cân bằng kali để tim và cơ bắp làm việc đúng cách. Tiêu thụ một lượng lớn thực phẩm giàu kali trong một thời gian ngắn có thể dẫn đến những thay đổi nguy hiểm, và có thể gây chết người.
Trong thực tế, tăng kali máu là một nguyên nhân phổ biến của những thay đổi nhịp tim đe dọa tính mạng, bao gồm rung thất, tim đập nhanh, xung điện thất thường làm cho buồng tâm thất rung động vô ích, thay vì bơm máu. Nếu nồng độ kali rất cao trong máu vẫn chưa được xử lý, tim có thể ngừng đập.
Viện Y học Mỹ đã quy định lượng kali thích hợp hấp thu mỗi ngày nên ở mức 4.700 mg cho người lớn, nhưng không đề cập chính xác bao nhiêu kali là an toàn.
Đây không phải là báo cáo công bố nồng độ kali cao gây nguy hiểm do uống nước dừa quá nhiều mà để cảnh báo người mắc bệnh tim hoặc bệnh thận tránh uống quá nhiều nước dừa và nên tham khảo ý kiến bác sĩ về lượng kali nên hấp thu mỗi ngày ở mức nào là an toàn.
Ngoài ra, cũng theo trang naturalhealthadvisory, nước dừa không nên được chọn là giải pháp cung cấp nước cho cơ thể do mất điện giải từ tiêu chảy nặng hoặc tập thể dục nặng ở nhiệt độ nóng. Chất điện phân của nước dừa không đủ cân bằng để bù nước trong trường hợp nặng.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.