Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Trẻ em bị táo bón nên ăn gì?

Táo bón là một căn bệnh nguy hiểm, dễ kéo theo nhiều căn bệnh khác. Triệu chứng để nhận biết khi trẻ bị bệnh táo bón là bé ít đi đại tiện, khó ngủ, trướng bụng, hay cằn nhằn khó chịu đi kèm với tiếng khóc ré chói tai, và xì hơi nặng mùi.

Một vài phương pháp điều trị táo bón tại nhà bạn có thể tham khảo
- Cho bé uống thêm một lượng nước trái cây (chỉ dùng bổ sung, không được thay thế khẩu phần ăn của bé). Hòa 15ml nước trái cây với 15ml nước và cho bé uống 3 đến 4 lần giữa các bữa ăn.

Nên cho bé uống nước trái cây nguyên chất, không được pha thêm đường vì đường sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa.
Các loại trái cây được khuyên dùng là mận, táo, lê, nho, việt quất,… Bạn nên tránh xa các loại quả hạch như mơ hoặc đào và các quả chua như cam, bưởi chùm, kiwi, thơm và hầu hết các loại quả mọng vì chúng có thể kích thích dạ dày rất nhạy cảm của bé dễ gây dị ứng.

- Massage kiểu “đạp xe đạp: Trong phòng ấm, hãy cởi hết quần áo của bé rồi đặt bé lên một chiếc khăn tắm, đặt một tấm tã vải dưới mông bé, một tấm nữa luồn giữa hai chân và bọc hậu môn nhưng không được cột tã vào người bé. Sau đó cầm hai chân của bé trong tay rồi từ từ đẩy đầu gối phải của bé về phía vai phải. Khi đầu gối của bé đã lên cao hết cỡ, nhẹ nhàng nâng chân bé lên và kéo về phía bạn để chân bé từ từ duỗi thẳng ra. Khi bạn duỗi chân phải, hãy bắt đầu đẩy đầu gối trái của bé về phía vai trái.


Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.