Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Ăn gì để có nhiều tinh trùng và cho tinh trùng khỏe?


Đây là dạng “thắc mắc không biết hỏi ai” của rất nhiều đấng mày râu. Thực ra đây là vấn đề không của riêng ai, từ các ông “béo bụng” hay nhìn có vẻ “ốm yếu” đến những chàng cơ bắp lực lưỡng, râu ria tốt, từ ông lớn tuổi cho đến các chàng thanh niên, đều có thể gặp phải.

Đây là vấn đề khác hẳn so với việc “trên bảo dưới không nghe”, thực chất là rối loạn cương dương hay bất lực. “Trên bảo dưới không nghe” dẫn đến việc “khóc ngoài quan ải”, tức là xuất tinh khi chưa kịp đưa dương vật vào âm đạo, thì thực tế là vẫn có khả năng có con, còn ít tinh trùng hay tinh trùng yếu thì khả năng có con lại thấp, tựu chung đều làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Theo chuẩn của WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) năm 2010 thì tinh dịch đồ bình thường sẽ có ≥1,5ml tinh dịch, mật độ tinh trùng ≥15 triệu/ml, tỉ lệ di động tiến tới ≥32%, tỉ lệ sống ≥58% và hình dạng bình thường ≥4%. Nếu các chỉ số này của bạn thấp hơn chuẩn này thì gọi là tinh trùng yếu hoặc ít tinh trùng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ít tinh trùng hoặc tinh trùng yếu, bao gồm: bị nhiễm trùng, quai bị, giãn tĩnh mạch thừng tinh, tinh hoàn ẩn, rối loạn nội tiết, xuất tinh ngược dòng, môi trường sống bị ô nhiễm, stress, dinh dưỡng kém, lao động nặng nhọc trong môi trường nóng bức, lạm dụng rượu bia thuốc lá, chất kích thích, thể trạng suy nhược, sức khỏe kém,…

Với những nguyên nhân bệnh lý như giãn tĩnh mạch thừng tinh, tinh hoàn ẩn,… thì không có cách nào khác để khắc phục, ngoài việc chữa bệnh. Vậy thì phải khám bệnh, nên đừng xấu hổ, sợ mất mặt với vợ hay bạn bè, hãy mạnh dạn đi gặp bác sĩ để tìm đúng nguyên nhân và chữa trị.

Phần còn lại, bạn có thể tự mình điều chỉnh:

Thứ nhất, lưu ý môi trường sống, làm việc đảm bảo trong lành, hạn chế ô nhiễm, tránh nóng bức quá độ và thường xuyên, đặc biệt là tránh nóng cho “nhà máy sản xuất tinh binh” (tinh hoàn), ví dụ như xông hơi, lái xe nhiều giờ liên tục, mặc quần chật bó, dầy nóng,… thì mới mong có đủ lượng và chất của tinh binh.
Thứ hai, ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng, cả đa lượng (đạm, bột đường, béo, rau củ quả) cũng như vi lượng (vitamin và khoáng chất) giúp cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt, duy trì cân nặng cơ thể ở mức hợp lý (BMI khoảng 20-25). Thực tế cho thấy rằng quá thừa chất gây béo phì hay thiếu chất gây suy nhược đều dễ sinh bệnh tật và rối loạn nội tiết.
Thứ ba là tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và vừa sức, tránh căng thẳng, stress, tránh rượu bia, thuốc lá, chất gây nghiện.


Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

1 nhận xét:

Write nhận xét
vietnam visa
AUTHOR
lúc 12:21 15 tháng 3, 2017 delete

bài viết rất hữu ích

Reply
avatar