Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Phụ nữ mang thai có nên uống nước dừa hay không

Nước dừa là một loại nước giải khát ngon miệng, tinh khiết và chứa nhiều chất khoáng và có tỉ lệ đường phù hợp tốt với sức khỏe con người.

Tuy nhiên, vì có tính hàn, nên nước dừa không phù hợp với bà bầu trong 3 tháng đầu của thai kỳ, vì giai đoạn này, thai nhi còn yếu, nếu uống nước dừa sẽ đưa lạnh vào cơ thể, gây rối loạn chuyển hóa, tạo nên những tác động xấu đối với giai đoạn đầu của thai kỳ.

Ngoài ra, trong nước dừa còn có nhiều chất béo, gây khó tiêu hóa, uống nhiều có thể gây đầy bụng, khó tiêu, đầy hơi. Bà bầu trong 3 tháng đầu thường có hiện tượng ốm nghén như nôn, chán ăn, buồn nôn, nếu uống nước dừa sẽ làm tăng cảm giác buồn nôn, đầy bụng. Điều này có thể gia tăng sự mệt mỏi đối với bà bầu. Vì vậy trong giai đoạn 3 tháng đầu, phụ nữ mang thai không nên uống nước dừa

Tuy nhiên với những ưu điểm dưỡng chất vượt trội, sau 3 tháng đầu, nước dừa có thể nhiều lợi ích cho bà bầu. Khi uống nước dừa đều đặn, bà bầu sẽ được ngăn ngừa chứng viêm đường tiết niệu và giảm nguy cơ sỏi thận bởi nó giúp tăng tiết nước tiểu ở bà bầu. Ngoài ra, tình trạng táo bón, đầy bụng cũng được giảm hẳn nếu bà bầu uống nước dừa thường xuyên. Nước dừa sẽ bổ sung lượng chất lỏng và muối bị hao hụt trong cơ thể bà bầu, có tác dụng tốt cho ối thai phụ. Giúp tăng cường hệ miễn dịch bởi nước dừa chứa rất nhiều axit lauric, có tác dụng chống vi khuẩn, virus, giúp bảo vệ cơ thể cả bà mẹ và thai nhi. Đây là điều vô cùng quan trọng bởi cơ thể bà bầu vốn nhạy cảm và hệ miễn dịch rất yếu.

Hiện nay, một số bà bầu quan niệm uống nước dừa giúp con trắng da, hồng hào và xinh đẹp tuy nhiên hiện nay chưa có một nghiên cứu cụ thể hay thống kê chính xác về vấn đề này nên chưa thể đưa ra kết luận cụ thể. Đây chỉ là một kinh nghiệm do các mẹ bầu truyền miệng nên mức độ tin cậy vẫn chưa hoàn toàn được đảm bảo. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý, việc mua và uống nước dừa đúng cách cũng giúp bạn có thêm nhiều lợi ích trong sử dụng.

Có rất nhiều cách để bạn uống nước dừa nhưng phụ nữ mang thai nên lựa chọn mua dừa quả về lấy nước uống trực tiếp, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa không bị pha thêm các hóa chất khác. Đồng thời, bạn nên uống nước dừa vào thời điểm ban ngày và không nên uống trước khi đi ngủ. Cách uống nước cũng quan trọng không kém, nên uống từ từ chứ không uống hết cả cốc nước một lúc. Bản chất nước dừa có tính hàn, vì vậy không nên dùng với đá. Khi đi bộ hoặc tập thể dục về, cơ thể đang mệt mỏi và nóng, không nên uống nước dừa ngay bởi dễ gây cảm đột ngột. Cần nghỉ ngơi trước khi uống nước hoặc nước dừa.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.