Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Tại sao nên ăn chuối mỗi ngày?

Chuối là một loại trái cây có giá thành rẻ nhưng ngon miệng và chứa rất nhiều dinh dưỡng. Đây là một loại trái cây quý được khuyên ăn mỗi ngày


Tốt cho hệ tiêu hóa: chuối chín cung cấp 3g chất xơ trong 100g. Xơ trong chuối bao gồm xơ hòa tan và xơ không tan, giúp điều hòa sự lưu thông của các chất mà không kích thích ruột. Chuối chứa các fructo-oligosacharit là các gluxit đặc thù thúc đẩy sự phát triển các vi khuẩn có lợi ở hệ tiêu hóa.

Chuối chống tăng huyết áp: chuối giàu kali giúp tăng đào thải muối (NaCl) qua nước tiểu nên giúp hạ huyết áp và tác động tốt đến các mao mạch.

Chuối giàu gluxit, vitamin nhóm B, nhất là B6 và magne: là các chất cung cấp năng lượng cần thiết cho vận động, chính là lý do các vận động viên thường chọn chuối là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần hàng ngày của mình.

Chuối bảo vệ các tế bào chống lại áp lực oxy hóa và giúp bộ xương vững chắc: do chứa nhiều mangan. Một trái chuối trung bình có thể cung cấp 40% nhu cầu mangan mỗi ngày của cơ thể.

Chuối tăng cường hệ miễn dịch: do chứa nhiều vitamin. Một trái chuối có thể cung cấp 10% nhu cầu vitamin C (là chất kháng oxy hóa) hàng ngày của cơ thể.

Chuối giàu chất kháng oxy hóa: một trái chuối 120-150g có thể chứa gần 900 đơn vị orac, là chỉ số đo khả năng kháng oxy hóa của các loại thực phẩm. Khuyến cáo về lượng orac hàng ngày cho cơ thể là 3.000-3.500 đơn vị. Chuối có được đặc tính kháng oxy hóa cao là nhờ có chứa dopamine, một chất trung gian thần kinh gây cảm giác thoải mái.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.