Chế độ ăn cho phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố

Mầm đậu nành là nguồn cung cấp estrogen dồi dào nhất từ thiên nhiên.

Nội tiết tố là nữ là gì?

Nội tiết tố nữ hay còn gọi là estrogen là hormone sinh dục nữ được sinh ra từ buồng trứng. Đây là yếu chính quyết định nên vóc dáng của người phụ nữ. Estrogen bao gôm ba nhóm hormone:  estrone, estradiol và estriol, và được kí hiệu là E1, E2, E3.

Rối loạn nội tiết tố nữ có nguy hiểm không?

Nhiều người vẫn nghĩ rối loạn nội tiết tố không quá nguy hiểm nhưng quan điểm này là hoàn toàn sai khi rối loạn nội tiết tố có thể dẫn đến vô sinh hay thậm chí dẫn đến bị ung thư và gây nguy hiếm đến tính mạng.
Ở mức độ nhẹ rối loạn nội tiết tố sẽ làm suy giảm chức năng của buồng trứng và làm tăng khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa. Và còn còn có khả năng mắc rất nhiều các bệnh khác như: vàng da, tăng cân, suy giảm ham muốn tình dục, vòng 1 không phát triển, rối loạn kinh nguyệt, giam khả năng mang thai, ung thư vú, phụ khoa…

Chế độ ăn cho người bị rối loạn nội tiết tố nữ

Ở trên đã nói về tác hại của việc rối loạn nội tiết tố nữ là rất nghiêm trọng vậy nên phải có một chế độ ăn phù hợp để điều hòa sự tiết hormone và cân bằng sự tiết hormone. Đúng vậy phụ nữ trong giai đoạn bị rối loạn nội tiết tố thì nên ăn đa dạng các sản phẩm có màu sắc khắc nhau như:

 - Thực phẩm màu xanh lá cây như bắp cái, sup lơ xanh, rau cải xanh, tỏi… các thự phẩm này giúp cải thiện, nâng cao khả năng miễn dịch và ngăn ngừa các bênh ung thư vú cho phụ nữ
 - Thực phẩm màu vàng bao gôm đâu tương, đậu hũ, chanh, bí ngô, chuối,…rất hữu ích cho cơ thể trong việc điều hòa hormone
 - Thực phẩm màu đen giúp tăng cường chức năng thận của chị em phụ nữ, đồng thời cải thiện sự trao đổi chất và chức năng sinh sản của bàng quang. Các thực phẩm màu đen có thể kể đến như là: vừng đen, đậu đen, nấm,…

Những thực phẩm cần bổ sung cho người bị rối loạn nội tiết tố nữ

Tỏi: Tuy đây là món gia vị nhưng nó lại có khả năng tăng cường nội tiết rất nhiều cho phụ nữ. Tỏi giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại các vi khuẩn bên ngoài, ngoài ra tỏi còn có khả năng điều chỉnh độ đường trong máu

Trái cây tươi và rau quả: Trái cây tươi rất tốt cho tất cả chung  ta chúng không chỉ có khả năng chống lão hóa còn có khả năng tăng cường nội tiết tố nữu

Đậu tương: Mầm đậu nành là nguồn cung cấp estrogen dồi dào nhất từ thiên nhiên. 
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét