Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Ăn ớt nhiều có hại không?

Ăn ớt nhiều có hại không?

Ớt là một loại gia vị thông dụng, có chứa nhiều loại vitamin có lợi cho cơ thể, giúp kích thích ngon miệng và có lợi cho tiêu hóa. Tuy nhiên, vì có vị cay, nóng, nên nếu ăn quá nhiều thì sẽ gây ảnh hưởng xấu như “nóng trong người” hay còn gọi là “nhiệt”, có nghĩa là bị các chứng như nổi mụn nhọt, bứt rứt khó ngủ, ợ nóng,…

Vị cay của ớt có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày, gây viêm dạ dày, tá tràng, làm nặng thêm tình trạng bệnh ở những người bị hội chứng đại tràng kích thích, hoặc trào ngược dạ dày. Một số nghiên cứu cho biết ăn ớt cay nhiều và kéo dài còn tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Một số người ăn nhiều ớt còn bị lở miệng, lưỡi nên cần hạn chế. Ngoài ra, hiện nay có tình trạng ớt bột được nhuộm màu Sudan có thể gây ung thư. Ớt bột chế biến và bảo quản không tốt cũng có thể bị mốc (không nhìn thấy) sinh ra độc tố aflatoxin gây ung thư.


Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.