Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Ung thư cổ tử cung có chữa được không

– Bạn có biết ung thư cổ tử cung là căn bệnh gây tử vong đi hàng đầu cho chị em nữ giới tuổi từ 30 trở đi. Đây là những nữ giới đang trong thời kì sinh đẻ nên có khả năng gặp dồi dào trục trặc về bộ phận sinh dục , đặc biệt là dễ nhiễm loại vi rút HPV lâu ngày mà không được điều trị triệt để. Đây được xem là căn nguyên chính làm nên ung thư.

– Ung thư cổ tử cung không xảy ra rất bất ngờ mà âm thầm trải qua các thời kì từ lúc nhiễm HPV , làm nên những biến chuyển bất thường ở tế bào cổ tử cung , các tổn thương tiền ung thư rồi đến ung thư , kéo dài làng nhàng từ 10 – 15 năm.

-Triệu chứng sớm của căn bệnh này rất khó nhận biết , chính yếu Người đau yếu thấy ra máu bất thường ngoài kỳ kinh , rối loạn kinh nguyệt và tiền sử kinh nguyệt ra nhiều cả khí hư lẫn máu… Khi đã ở những thời kì muộn , bệnh nhân có khả năng có những biểu lộ như ra huyết trắng có mùi hôi , có lẫn máu , chảy máu cửa mình sau tính giao hoặc sau khi làm việc nặng dù không đang ở chu kỳ kinh nguyệt. Nặng hơn có khả năng chảy dịch có lẫn máu ở cửa mình , kèm theo đau bụng , lưng , vùng chậu và chân. Tuy nhiên , các thầy thuốc chuyên khoa ung bướu cho rằng ở thời kì này bệnh còn cơ may chữa khỏi đến 70-80%.

– Nếu bệnh nhân đến trễ hơn với các triệu chứng đau nhức vùng chậu , hạ chi , phù nề thì khả năng Thuyên dũ chỉ còn 40-60% , việc xạ và phẫu trị không mang lại Cuối cùng. Thời kì nặng hơn , ung thư xâm lấn thân tử cung , cửa mình hoặc hết thảy vùng quanh tử cung , các cơ quan Hầu như bàng quang , trực tràng , di căn xa đến các bộ phận như phổi , não , gan , xương.Ở thời kì ung thư đã di căn xa Đại khái không thể chữa khỏi , thầy thuốc chỉ có khả năng dùng hóa chất để làm chậm sự tiến triển của bệnh.

Nếu chị em thấy mình có bất kỳ ám hiệu nào kể trên thì hãy đến gặp thầy thuốc ngay. Không nên coi thường và bỏ qua những triệu chứng này. Khi các triệu chứng bị bỏ qua thì ung thư sẽ có thời gian để tiến triển đến những thời kì muộn hơn và việc điều trị sẽ càng khó khăn. biện pháp chữa ung thư cổ tử cung công hiệu nhất là ở thời kì ung thư chớm- ung thư mới bắt đầu.

Với những phát triển theo hướng đi lên của y học hiện đại , căn bệnh này có khả năng được chữa khỏi nếu bệnh được phát hiện sớm. Tuy nhiên ở thời kì muộn ung thư cổ tử cung lại rất nan y. Kể từ khi xét nghiệm chắt lọc ung thư cổ tử cung ( xét nghiệm tế bào học cổ tử cung hay còn gọi là xét nghiệm Pap ) ra đời và áp dụng rộng rãi trong cộng đồng thì tỷ lệ ung thư cổ tử cung đã giảm một cách đáng kể .Đối với những người chưa có Nhà ở và chưa giao tế lần đầu thì được khuyên chích ngừa vacxin phòng chống ung thư cổ tử cung , những đối tượng còn lại vẫn hoàn toàn có khả năng phòng chống được bệnh bằng cách khám phụ khoa định kì và làm xét nghiệm pap 6 tháng/ lần. Đừng chủ quan với căn bệnh này vì nó có khả năng cướp đi mạng sống của bạn bất kể lúc nào

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.