Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Tết Âm Lịch

Trị nám tại nhà cực kỳ hiệu quả

Trị nám tại nhà hiện là mốt của chị em nhưng để chọn những nguyên liệu và phương pháp hiệu quả nhất thì không phải chị em nào cũng biết. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những phương pháp làm đẹp tại nhà hiệu quả nhất.



Trị nám tại nhà bằng bí đao.

Bí đao là nguyên liệu phổ biến, chứa nhiều các dưỡng chất bổ dưỡng như vitamin và khoáng chất. Dùng bí đao để trị nám tại nhà vừa rẻ lại hiệu quả, có thể kết hợp bí đao với mật ong để tri nám sẽ giúp chị em có làn da mặt trắng hồng và sáng mịn.

Nguyên liệu: Bí đao cạo vỏ, bỏ hạt 200g; mật ong  khoảng 5 thìa cà phê.

Đem bí đao xay nhuyễn sau đó đem lọc lấy nước bỏ bả, lấy 5 thìa mật ong đem trộn với nước ép bí đao trộn đều, sau đó đem hỗn hợp bí đao- mật ong tẩm lên một miếng bông nhỏ thấm đều lên vết nám. Tuy nhiên dùng phương pháp này thì hiệu quả chậm, nhưng rẻ và đạt hiệu lâu dài .

Trị nám tại nhà bằng cà chua

Cà chua là loại quả ngon bổ rẻ, chưa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin A và nhiều chất khoáng có lợi cho cơ thể. Cà chua được sử dụng nhiều trong chế biến thực phẩm, có thể dùng sống hoặc nấu các món ăn, ngoài ra nó còn được dùng để đắp mặt nạ làm đẹp cho các chị em. Cách làm c ụ thể như sau.

Chuẩn bị 1-2 quả cà chua chín, rửa sạch sau đó cho vào tủ lạnh khoảng 20 phút Sau đó đem thái lát mỏng., đắp trực tiếp lên vùng da mặt bị nám.

Một ngày có thể đắp 3-4 lần. Lưu ý nên đắp mặt nạ ban đêm để tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào. Liệu pháp này giúp chúng ta có một làn da đẹp trắng hồng sạch vết nám.

Ngoài sử dụng cà chua trị nám tại nhà chúng ta có thể  dùng 1 ngày từ 1-2 cốc sinh tố cà chua cũng giúp ích cho quá trình khử vết nám.

Trị nám tại nhà bằng nước cốt chanh

Trong nước cốt chanh có nhiều vitamin có lợi cho cơ thể, ngoài ra trong chanh còn có các axit hữu cơ có tác dụng làm mớ các vết nám trên da.

Cách sử dụng: dùng nước cốt chanh bôi đều lên vết nám, có thể bôi hàng ngày nhưng tránh lạm dụng vì axit trong chanh có thể làm ăn mòn da của bạn. trị nám bằng chanh thì đạt hiệu quả nhanh nhưng lạm dụng nhiều làm cho da mặt bạn bị mỏng,  vết nám có thể  quay trở lại.

Sử dụng đu đủ chín để trị nám tại nhà

Đu đủ  là trái cây chứa nhiều vitamin và các vi tố, có thể kết hợp đu đủ với mật ong là một cách trị nam đơn giản mà hiệu quả cao.

Cách làm: Dùng 4-6 thìa cà phê đu đủ chín kết hợp với 2 thìa ca phê mật ong và 1 thìa nước cốt chanh sau đó đắp vào vùng da có vết nám. Sau khoảng 15-30 phút thì đem rửa sạch.

Trị nám tại nhà bằng chuối

Chuối là một loại quả phổ biến và tương đối rẻ, chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhưng chuối  cũng có thể sử dụng để trị nám mà nhiều người đã sử dụng và đạt kết quả tốt.

Cách làm: Lấy một nửa quả chuối chín, chon loại nhìn đẹp và không sử dụng hóa chất, đem xay nhuyễn rồi trộn với 1 cốc sữa chua, sau đó đem đắp lên vết nám. Sau khoảng từ 15-30 phut thì rửa sạch lớp mặt nạ.

Sử dụng phương pháp này hàng ngày, sau khoảng 1 tháng thì thu được kết quả rõ rệt, vết nám mờ dần, da dẻ hồng hào hơn.

Sử dụng quả khổ qua( mướp đắng) để trị nám

Mướp đắng hay là khổ qua vừa dùng làm thực phẩm vừa dùng làm thuốc nhưng ít ai biết rằng mướp đắng được sử dụng để trị vết nám.

Cách làm: lấy 100g mướp đắng, 100g dưa chuột, nên chọn những quả còn tươi và không bị sâu, đem rửa sạch và xay nhuyễn, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên vết nám. Khoảng 15-30 phút thì rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm. sử dụng cách trị liệu này hàng ngày (ngày 1 lần), thực hiện liên tục trong khoản từ 15-20 ngày thì thu được kết quả rõ rệt, cụ thể vết nám mờ dần, da mặt sáng mịn trở lại.

Trị nám bằng bột nghệ

Nghệ từ lâu được biết đến là vị thuốc rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Theo đông y nghệ vàng có tên là khương hoàng có công dụng bổ máu, hành huyết, phá huyết nên tốt cho phụ nữ sau sinh, ngoài ra nghệ vàng còn nhiều tác dụng khác như chữa bệnh đau dạ dày.. Đặc biệt nghệ vàng còn là một nguyên liệu để trị nám tại nhà hiệu quả mà dễ kiếm.

Cách làm: Lấy 1 thìa cà phê bột nghệ vàng + 1 thìa sữa chua không đường + nửa  thìa mật ong + nửa thìa bột trà xanh ( hoặc 1 thìa cà phê trà búp đặc), đem trộn đều sau đó thoa đều và mát xa vùng da mặt bị nám. Để khoảng 30 phút thì đem rửa sạch. Thực hiện hàng ngày vào ban đêm, kiên trì thực hiện tròng vòng 2 tuần thì vết nám bắt đầu mờ dần.

Trị nám bằng thuốc

Nám da mặt có thể có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu thường gặp ở phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, trong giai đoạn này phụ nữ thường gặp những rắc rối về sức khỏe và tâm sinh lý trong đó có hiện tượng da mặt bị nám sạm. Nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố estrogen, do quá trình lão hóa của buồng trứng nên khả năng tiết ra nội tiết tố kém đi.

Tết Âm Lịch

About Tết Âm Lịch -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.